Diary Note 9
20th April,2017
Knowledge
เทคนิคที่ใช้
1.ในขั้นนำเราสามารถนำเพลงมาใช้ได้หรืออาจเป็นคำคล้องจอง นิทาน ปริศนาคำทาย เกม เป็นต้น เพื่อเป็นส่วนกระตุ้นให้เด็กสนใจในสิ่งที่กำลังจะเรียน
2.การนำสื่อมาใช้ที่หลากหลาย
>>ในเเต่ละหน่วย วันเเรกในการสอนควรเขียนบันทึกในอีกชาร์จหนึ่งที่เป็นเเผนผังมายเเม็ปปิ้งไว้ เพื่อเป็นหัวเรื่องเเละทำให้เด็กได้รู้ว่าเรียนเรื่องนี้ไปแล้ว
>>รูปแบบที่จะนำมาใช้ เช่น ตาราง แผนผัง การเเตกความคิดที่เด็กสามารถเข้าใจได้ง่าย
>>การสรุปทบทวนก่อนการจบเรื่องที่สอนเพื่อทบทวนสิ่งที่เด็กได้เรียน
Skill
กิจกรรมเสริมประสบการณ์
หน่วย อาหารหลัก 5 หมู่🍉🍜
สอนโดย นางสาวจงรักษ์ หลาวเหล็ก
ขั้นนำ ท่องคำคล้องจองอาหารหลัก 5 หมู่
สอนโดย นางสาวเปมิกา ชุติมาสวรรค์
การทำจิ๊กซอว์
เจาะรูด้านหลังเพื่อให้เด็กได้ช้นิ้วจิ้มดันออกมาทละชิ้นอีกทั้งยังช่วยให้ตื่นเต้น สนุกสนาน และจำตาแหน่งของภาพได้เป็นอย่างดี
หน่วย ข้าว🌾🌾
สอนโดย นางสาวยุภา ธรรมโคตร
คำคล้องจองข้าว
เมล็ดข้าวนั้นนับได้แต่นับยาก ควารใส่ถุงมาให้เด็กนับจำนวนถุงข้าวพร้อมทั้งแยกของข้าวแต่ละชนิด เป็นการเพิ่มกระบวนการทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาตร์
สอนโดย นางสาวประภัสสร สีหบุตร
คำคล้องจองข้าว
ฉันคือ ข้าว เมล็ดเรียวสวยดี
ข้าวจ้าวมี เมล็ดสีใส
ส่วนข้าวเหนียว เมล็ดขาวนั่นไง
ช่วยต้านโรคภัย ประโยชน์ของพวกฉันมากมี
หน่วย ผักสดสะอาด
สอนโดย นางสาวสุทธินี โนนริบูรณ์
Apply
การสอนต้องมีความหลากหลายเพื่อเป็นการกระคุ้นการเรียนรู้ของเด็
ก เด็กปฐมวัยเป็นวัยที่มีความอยากรู้อยากเห็น อยากทำควารให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติด้วยตัวเอง การสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์เป็นการให้เด็กได้ฝึกการใช้สติปัญญา ครูจึงจำเป็นต้องออกแบบกิจกรรมให้สนุก อยากให้เด็กมีส่วนร่วม
Teaching methods
ถาม-ตอบ อาจารย์ถามความรู้ที่เกี่ยวกับความรู้ทั้งหมดที่เคยได้เรียนมาในแต่ละวิชา เป็นการทบทวนความรู้และประสบการณ์ของผู้เรียน เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้อย่างหลาย ทบทวนความรู้จากประสบการณ์เดิม
Assessment
place : รูปแบบการนั่งเรียนเน้นให้ผู้เรียนได้มองเห็นผู้สอนอย่างทั่วถึง และ ผู้สอนก็สามารถมองเห็นผู้เรียนได้อย่างทั่วถึง ภายในห้องมีอุณหภูมิพอเหมาะ อุปกรณ์ต่างๆมีความพร้อมในการใช้งาน
Myself : แต่งกายถูกระเบียบ เข้าเรียนตรงเวลา
Classmate : มีการให้การร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ
Instructor : การสอนใช้เสียงดังชัดเจน อธิบายถึงเรื่องต่างๆได้อย่างเข้าใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น